Image default
SEO 101

Link building là gì – Các chiến lược xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là một trong những việc làm không thể thiếu của hoạt động SEO. Vậy link building là gì? Các chiến lược xây dựng liên kết cụ thể ra sao? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Link building là gì?

Link building là khái niệm chỉ quá trình hoạt động làm tăng lượng liên kết trỏ về từ các website mục tiêu khác. Link building được tạo nên từ ba công việc chính là: xây dựng backlink, chú trọng tiếp thị nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng, xây dựng quảng cáo trên các trang web mục tiêu. Tập trung phát triển đồng đều cả ba tiêu chí này với các chiến lược cụ thể bạn sẽ có được chất lượng và hiệu quả link building.

Xây dựng liên kết công đoạn khó khăn trong SEO

Hiện nay, xây dựng liên kết đang được giới chuyên môn đánh giá là một công đoạn khó khăn nhất trong quá trình SEO. Bởi lẽ, đây không đơn thuần chỉ là việc tạo dựng cho xong liên kết trỏ về mà còn cần thiết ở việc bạn lựa chọn các trang web mục tiêu như thế nào để đảm bảo nâng cao thứ hạng website. Công việc này đòi hỏi các trang web trỏ về phải là những website có chất lượng. Đồng thời, bạn phải tuân thủ bộ quy định theo chuẩn google đưa ra.

Các chiến lược xây dựng liên kết

Link building chính là một tiêu chí đánh giá của google khi xem xét hiển thị kết quả trả về. Vì vậy, trong phần nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các chiến lược xây dựng liên kết để đạt hiệu quả tối đa.

– Chủ động thiết lập liên kết: sự chủ động này biểu hiện thông qua việc tích cực tương tác với các trang web khác, các diễn đàn, các blog cá nhân… bằng cách xây dựng các bài viết quảng cáo hình ảnh thương hiệu, dù cho đó có thể chỉ là tác động một chiều.

Các chiến lược xây dựng Link building

– Tạo dựng liên kết tự nhiên: muốn có được liên kết tự nhiên đến với website của bạn từ những trang web khác trong mạng lưới internet, bạn cần tập trung phát triển nội dung để nâng cao chất lượng và giá trị website của mình. Điều này sẽ thu hút sự chú ý và mong muốn đặt link liên kết từ các trang web mục tiêu.

– Trao đổi link: hình dung dễ hiểu nhất cho phương pháp link building này là việc mua link hoặc chia sẻ link trên các trang mạng xã hội khác để thu hút lượng truy cập đường link trỏ về đã thiết lập.

Dù bạn thực hiện xây dựng liên kết theo hình thức nào trong số các chiến lược kể trên thì điều quan trọng cần chú ý đó là: phù hợp với tiêu chuẩn đánh giá của công cụ tìm kiếm. Đây là đảm bảo an toàn nhất cho website trong việc phòng tránh chế tài của google./.

Related posts

Silos là gì – Silos đóng vai trò như thế nào trong quá trình hoạt động của web

admin

Hashtag là gì – Tính năng của hashtag trên mạng xã hội hiện nay

admin

Keyword planner là gì

admin

Leave a Comment

cyberton.my.id/ Situs Slot Gacor