Image default
SEO 101

Thuật ngữ friendly là gì và những điều cần biết

Thuật ngữ friendly là gì? Đây chắc hẳn vẫn là điều mà không ít người đang băn khoăn tìm hiểu, nhất là với người làm SEO. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những điều cần biết về friendly.

Thuật ngữ friendly là gì?

Friendly mang nghĩa là “thân thiện”. Thông thường, thuật ngữ friendly được nhắc đến trong hoạt động SEO thông qua cụm từ friendly URL để nói về những đường dẫn thân thiện của website đối với các công cụ tìm kiếm. Địa chỉ URL này tạo nên mức độ thân thiện bằng cách mô tả chính xác, ngắn gọn nhất về trang web thông qua từ khóa mấu chốt giúp công cụ tìm kiếm và người dùng dễ dàng nhận biết nội dung website.

Friendly trong SEO có nghĩa là đường dẫn thân thiện

Những điều cần biết về friendly

Xoay quanh đề tài friendly URL, chúng ta cần tìm hiểu và nắm được một số vấn đề cụ thể sau đây:

– Vai trò của friendly URL:

Chỉ có đường dẫn thân thiện mới tạo ra sự thuận tiện và dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm trong việc nhận diện website. Không những vậy, friendly URL còn giúp google có những đánh giá chính xác và khách quan nhất nội dung trang web của bạn để trả kết quả tìm kiếm theo truy vấn của người dùng.

Như vậy, bạn thấy đó, rõ ràng nếu không có friendly URL thì dù trang web của bạn có xây dựng công phu và đầu tư đến thế nào thì có thể sẽ chẳng mang lại kết quả như mục đích đặt ra. Tất cả sẽ trở thành vô nghĩa nếu như website của bạn không hề xuất hiện trên bảng trả kết quả và không thể tương tác với người truy cập.

– Cách xây dựng friendly URL:

Bước đầu tiên rất quan trọng trong việc xây dựng sự thân thiện cho URL website là: lựa chọn từ khóa. Từ khóa được sử dụng càng liên quan và lột tả chính xác nhất về nội dung càng làm tăng khả năng nhận diện từ phía google và thúc đẩy nâng cao vị trí website.

Cách xây dựng đường dẫn thân thiện

Cùng với đó, việc đặt tên miền cho địa chỉ URL cũng quan trọng không kém vì thường trong suốt quá trình hoạt động, tên miền sẽ không thay đổi. Do đó, tên miền càng gắn liền với các thương hiệu càng được đánh giá cao.

Một yếu tố nữa cần lưu tâm đó là: độ dài URL và sự bảo mật của website. Google đưa ra tiêu chuẩn mặc định giới hạn về số lượng ký tự tối đa của URL. Tuy rằng chỉ số hạn mức đó khá rộng rãi nhưng để URL trở nên thân thiện nhất thì bạn nên cố gắng đảm bảo nội dung URL càng ngắn gọn và súc tích càng tốt.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc nắm được trọn vẹn phần nội dung phân tích khái niệm cũng như tầm quan trọng của friendly URL. Từ đó, bạn có định hướng rõ ràng để xây dựng đường dẫn thân thiện, tạo hiệu quả SEO./.

Related posts

Keyword planner là gì

admin

Digital là gì – Tầm quan trọng của digital trong marketing

admin

Quality là gì – Quality có ảnh hưởng như thế nào đến website

admin

Leave a Comment