Xếp hạng động là gì – Ý nghĩa của việc xếp hạng trong SEO

Xếp hạng động là gì? Ý nghĩa của việc xếp hạng trong SEO? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà không ít người còn đang băn khoăn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ lần lượt phân tích để giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Xếp hạng động là gì?

Để hiểu được sơ lược về “xếp hạng động”, trước tiên chúng ta nên cắt nghĩa về khái niệm “xếp hạng”. Xếp hạng là từ ngữ diễn tả cách thức biểu đạt ý kiến đánh giá của cá nhân về một dịch vụ hoặc một sản phẩm bất kì sau quá trình bạn tham gia sử dụng chúng. 

Các yếu tố xếp hạng SEO

Các yếu tố xếp hạng SEO

Trong hoạt động SEO, “xếp hạng động”được hiểu đơn giản là hoạt động đánh giá của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là google đối với website của bạn dựa trên những tiêu chí nhất định nhằm phân hạng, sắp xếp thứ bậc website trong trang kết quả trả về.

Ý nghĩa của việc xếp hạng trong SEO

Quá trình xếp hạng mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với hoạt động SEO. Vì vậy, chúng ta hãy cùng điểm qua một số tác động tích cực sau đây:

– Giới thiệu, quảng bá thương hiệu:

Theo thói quen, người ta thường bị thu hút bởi những thông tin mà họ quan sát thấy đầu tiên. Chính vì vậy, nếu website của bạn được xếp hạng càng cao trong trang hiển thị kết quả trả về của công cụ tìm kiếm thì khả năng tiếp xúc với người truy cập càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn sẽ được người dùng biết đến nhiều hơn. Đây chính là một trong những cách tiếp thị hiệu quả mà thứ bậc xếp hạng website mang đến.

Các yếu tố xếp hạng SEO đúng và chuẩn

Các yếu tố xếp hạng SEO đúng và chuẩn

– Tạo dựng, củng cố sự tin tưởng đối với người dùng:

Một trong nhiều tiêu chí xếp hạng trang web được google đánh giá hàng đầu là chất lượng nội dung. Google sẽ kiểm soát chặt chẽ yếu tố chất lượng bài viết này thông qua việc thường xuyên cập nhật các thuật toán phù hợp với thị trường và áp dụng chế tài xử lý vi phạm nghiêm ngặt. Do đó, nếu bạn cố tình chèn từ khóa một cách thái quá hay diễn đạt những nội dung hời hợt, không có mối liên kết, không đi sâu lý giải cho chủ đề chính… thì google cũng không đánh giá cao trang web của bạn. Nghiêm trọng hơn, nếu nội dung bài viết trong website bị phát hiện là trùng lặp thì google có thể loại bỏ chúng khỏi trang kết quả tìm kiếm vì lý do vi phạm. Cơ chế này giúp củng cố sự tín nhiệm từ phía người dùng và tạo cho họ sự yên tâm khi tham vấn.

– Tăng lưu lượng truy cập website, giảm tỷ lệ thoát:

Như đã phân tích phía trên, thứ hạng website có ảnh hưởng trực tiếp và tích cực đến sự tiếp xúc, tin tưởng của người dùng. Cả hai lợi ích này mang đến cho website lưu lượng truy cập cao. Đơn giản rằng: một trang web chất lượng, đáp ứng nhu cầu truy vấn của người dùng và được chính công cụ tìm kiếm đánh giá cao thì không lẽ nào không thôi thúc người dùng hành động truy cập. Bên cạnh đó, thứ hạng website tỉ lệ thuận với chất lượng nên sẽ tạo động thái truy cập trọn vẹn, làm giảm khả năng thoát trang giữa chừng từ phía người sử dụng.

Các yếu tố xếp hạng SEO để đưa vị trí top 1 Google

Các yếu tố xếp hạng SEO để đưa vị trí top 1 Google

Qua bài viết này, bạn đọc đã phần nào hiểu được khái niệm xếp hạng động và vai trò nó mang lại. Chúng tôi tin rằng bài viết cũng là nguồn tài liệu tham khảo quý giá để định hướng người dùng trong quá trình truy cập tìm kiếm thông tin./.