Image default
SEO 101

Tầm quan trọng của sitelink là gì?

Sitelink là gì và vai trò của sitelink đối với website quan trọng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sitelink là gì?

Sitelink là thuật ngữ chỉ những liên kết hiển thị dưới kết quả tìm kiếm của Google nhằm làm gia tăng khả năng điều hướng người dùng trên website, đồng thời giúp tăng độ uy tín và đưa website tiếp cận đông đảo người dùng hơn.

Sitelink là thuật ngữ chỉ những liên kết hiển thị dưới kết quả tìm kiếm của Google

Một website có thể có từ 4 – 6 sitelink trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Trong đó, tối đa 6 sitelink đối với bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên và tối đa 4 sitelink đối với kết quả tìm kiếm có trả phí (website chạy quảng cáo google).

Tầm quan trọng của sitelink

Khi người dùng truy vấn một thông tin nào đó trên Google, nếu như sitelink hiển thị, kết quả tìm kiếm của website sẽ hiện ra với lượng thông tin che phủ toàn bộ phần đầu của trang nhất bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, áp đảo tất cả đối thủ còn lại. Điều này gần như có thể khiến một trang kết quả tìm kiếm của Google biến thành trang cá nhân cho tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp đó.

Đặc biệt, sitelink xuất hiện càng nhiều thì khả năng tiếp cận người dùng sẽ càng cao, càng nhiều thông tin quan trọng của website được hiển thị với người dùng giúp website trở nên uy tín hơn. Đây quả thực là một công cụ hữu ích đối với SEO, mang lại những lợi ích to lớn trong việc marketing online nói riêng và quảng bá thương hiệu nói chung.

Tạo sitelink bằng cách nào?

Bạn không thể tự tạo sitelink mà nó được thuật toán Google tự động tạo ra sau khi công cụ tìm kiếm này phân tích cấu trúc liên kết của trang web và luồng hành vi người dùng, từ đó tìm ra lối đi tắt tốt nhất giúp người dùng tiết kiệm thời gian truy cập, nhanh chóng tiếp cận với thông tin mà họ đang cần tìm kiếm.

Tạo Sitelink bằng thuật toán của Google

Tùy vào đánh giá của Google về website sẽ quyết định việc sitelink có thể xuất hiện hay không. Có nghĩa là chỉ khi Google cho rằng thông tin trên website của bạn hữu ích với người dùng thì sitelink mới có thể hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm. Nếu cấu trúc website không rõ ràng hoặc các liên kết trên trang không có sự liên quan với truy vấn của người dùng, hoặc không tương thích với các thuật toán của công cụ tìm kiếm Google thì sitelink sẽ không được hiển thị.

Mặc dù không thể trực tiếp tác động vào việc sitelink có xuất hiện hay không, nhưng bạn cũng có thể tăng khả năng hiển thị sitelink cho website bằng việc tối ưu web từ cấu trúc đến nội dung, cùng một số thao tác kỹ thuật khác./.

Related posts

Những điều cần biết về canonical – Canonical là gì?

admin

Authority site là gì – Cách thức xây dựng authority site cho người mới học

admin

Tìm câu trả lời cho câu hỏi SEO audit là gì?

admin

Leave a Comment