Image default
SEO 101

SEO onpage là gì – SEO onpage là làm những gì

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chúng ta không thể không nhắc đến SEO onpage. Vậy SEO onpage là gì? Và SEO onpage là làm những gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết của chúng tôi.

Khái niệm SEO onpage

SEO onpage là thuật ngữ chỉ quá trình tối ưu hóa mức độ hiển thị của website trên trang kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm. Quá trình này bao gồm tập hợp các kỹ năng thực hiện ngay trên chính nội dung website của bạn.

SEO onpage là gì?

SEO onpage đóng vai trò tích cực vào hiệu quả quá trình SEO nói chung. Chúng tác động không chỉ đến công cụ tìm kiếm mà đến cả đối tượng truy cập. Từ đó, SEO onpage thúc đẩy lưu lượng người dùng, giảm tỷ lệ thoát trang và góp phần nâng cao thứ hạng website.

Những công việc cần làm khi SEO onpage

Hiểu rõ các yếu tố cấu thành sẽ giúp ta tìm kiếm chính xác nhất về những công việc cần làm trong quá trình SEO onpage. Những yếu tố đó bao gồm: yếu tố SEO nội dung và yếu tố kỹ thuật bổ trợ.

SEO nội dung website:

– Tiêu đề: tiêu đề không nên vượt quá khoảng 60-70 ký tự, chứa từ khóa chính, diễn đạt tự nhiên và có ý nghĩa. Bạn lưu ý rằng tiêu đề không nên tồn tại dấu câu là dấu chấm, phẩy, chấm than.

– Mô tả: phần này không nên vượt quá 160 ký tự, đảm bảo lặp lại từ khóa mục tiêu của bài viết. Bạn có thể khéo léo đưa thêm từ khóa mở rộng để thu hút người xem tuy nhiên phải diễn đạt tự nhiên, không nên cố chèn ép.

Những công việc cần làm khi SEO Onpage

– Từ khóa: bài viết có thể chứa từ khóa chính và các từ khóa mở rộng, tạo thành một hệ thống với mối quan hệ liên kết nhau. Nếu bạn sử dụng nhiều từ khóa thì cần sắp xếp chúng theo mật độ hợp lý, dàn đều trên trang nội dung.

– Hình ảnh chọn lọc: hình ảnh đưa vào bài viết cần được chọn lựa phù hợp với nội dung và đảm bảo tính độc đáo, sáng tạo để thu hút người truy cập.

– Diễn giải nội dung: nội dung ngắn gọn, súc tích, diễn đạt mạch lạc, dễ hiểu nhưng phải có giá trị. Bố cục phải cân đối tạo mỹ quan, có như vậy mới tạo nên sự tin tưởng của người dùng.

Yếu tố kỹ thuật bổ trợ:

– Thiết lập URL thân thiện: độ dài ký tự đường dẫn URL không vượt quá 115 ký tự, không sử dụng chữ số hoặc ký tự đặc biệt trong cách đặt tên đường dẫn. Bạn cần đặt tên đường dẫn có bao gồm từ khóa, dùng dấu gạch ngang để ngăn cách giữa các từ.

– Đảm bảo thời gian load trang nhanh chóng: nếu quãng thời gian này quá lâu, người dùng phải đợi chờ thì cảm xúc tiêu cực sẽ xâm chiếm khiến họ dễ dàng thoát trang hoặc không muốn truy cập lại thêm lần nào nữa. Do vậy, chúng ta cần đảm bảo thời gian load trang nhanh chóng./.

Related posts

Facebook là gì và cách sử dụng để có được hiệu quả

admin

Tìm câu trả lời cho câu hỏi SEO audit là gì?

admin

Digital là gì – Tầm quan trọng của digital trong marketing

admin

Leave a Comment