Image default
SEO 101

Semantics là gì – Những điều bạn cần biết về semantics

Trong lĩnh vực SEO, chắc chắn SEOer nào cũng ít nhất một lần tìm hiểu về semantics. Vậy semantics là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nêu trên. Đồng thời, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể những điều bạn cần biết về semantics.

Semantics là gì?

Theo cách dịch đơn thuần thì semantics được hiểu là: “ngữ nghĩa”. Trong lĩnh vực SEO, semantics là khái niệm chỉ hành động tìm kiếm ngữ nghĩa dựa theo bộ máy phân tích tự động nhằm nắm bắt ý định của người dùng và ý nghĩa thông tin họ truy cập. Từ đó, công cụ tìm kiếm có thể trả về các kết quả sát sườn nhất với truy vấn của người dùng.

Semantics là gì?

Theo một cách khác, bạn có thể hình dung dễ hiểu hơn,semantics chính là hoạt động tìm kiếm ý nghĩa thực sự của ngôn ngữ. Sử dụng semantics cho quá trình SEO, người dùng sẽ được trả về nhiều hơn các kết quả có liên quan đến thông tin tham vấn, đó là những gợi ý mở rộng tốt nhất thay vì chỉ bó hẹp trong phạm vi thông tin truy vấn.

Những điều bạn cần biết về semantics

Trong hoạt động SEO, bất kỳ thuật ngữ nào cũng đóng một vai trò nhất định và semantics cũng vậy. Chính vì thế, ở phần tiếp theo của bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lợi ích mà semantics mang lại.

Semantics được áp dụng phổ biến nhất trong các trang thương mại điện tử. Đây là những trang web hàm chứa khối lượng lớn các thông tin về sản phẩm, dịch vụ nên nhu cầu tiếp thị là việc làm cần thiết hàng đầu. Công cụ semantics cho khả năng giới thiệu tối đa đến người dùng về các sản phẩm, dịch vụ hiện có thông qua tương tác từ kết quả trả về.

Những điều bạn cần biết về semantics

Theo đó, thay vì người dùng chỉ nhận được một kết quả hiển thị tương ứng với từ, cụm từ khóa tìm kiếm đã nhập thì lúc này, họ nhận được thêm nhiều kết quả mở rộng khác có liên quan đến mục đích tìm kiếm. Đó là những kết quả có thể chứa hoặc không chứa mệnh đề truy vấn và như vậy công cuộc tìm kiếm sẽ nhanh chóng hơn, việc sở hữu sản phẩm cũng trở nên dễ dàng hơn.

Cùng với đó, semantics SEO đang giúp cho các doanh nghiệp đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng. Họ chính là nguồn khách hàng tiềm năng doanh nghiệp đang tìm kiếm để thúc đẩy kinh doanh, nâng cao lợi nhuận.

Như vậy, semantics SEO đang là một trong những phương pháp giúp công cụ tìm kiếm thấu hiểu tâm tư, ý định của người dùng. Chúng trả về nhiều kết quả hơn so với những thông tin họ đang truy cập và chọn lọc được các kết quả phù hợp nhất với tham vấn. 

 

Related posts

SEO onpage là gì – SEO onpage là làm những gì

admin

Cấu trúc dữ liệu là gì – Thông tin về cấu trúc dữ liệu mà bạn cần biết

admin

Hummingbird là gì – Hummingbird có ý nghĩa như thế nào

admin

Leave a Comment