Facebook là gì và cách sử dụng để có được hiệu quả

Những năm gần đây, tốc độ phát triển nhanh chóng và lan rộng trên phạm vi toàn cầu của mạng xã hội mang tên facebook đã mang đến cho người dùng nhiều ích lợi. Tuy nhiên, không phải hỏi bất cứ ai họ cũng đều biết facebook là gì? Và cách sử dụng để có hiệu quả trang mạng này.

Facebook là gì?

Facebook là tên một trang mạng xã hội được tạo ra nhằm mục đích kết nối người dùng online không giới hạn bởi bất kỳ khoảng cách địa lý nào. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các cuộc trò chuyện qua video, qua inbox hoặc đơn giản là lướt trang chủ để tìm kiếm, thu thập tin tức, cập nhật thông tin mới từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

Facebook la gi

Facebook la gi

Lịch sử hình thành facebook

Tiền thân của ứng dụng này là trang “Facemash”, được tạo ra thời điểm cuối năm 2002 bởi một sinh viên học còn dang dở tại khoa máy tính trường đại học Harvard mang tên Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg bị nhà trường kỷ luật do vi phạm quy chế và bị buộc gỡ trang. Năm 2004, Mark Zuckerberg thôi học giữa chừng và hoàn thiện trang thefacebook sau đó đổi tên thành Facebook dựa trên ý tưởng từ Facemash trước đây.

Làm cách nào để sử dụng facebook hiệu quả?

Sử dụng facebook như thế nào để mang lại hiệu quả tối đa cho kinh doanh? Đây là câu hỏi mà không phải bất kỳ đối tượng kinh doanh nào cũng biết. Vậy để đạt kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi trong phần nội dung dưới đây.

– Lựa chọn và khoanh vùng đúng đối tượng tiếp cận: đây là việc làm quan trọng đầu tiên. Chỉ khi chọn lọc các đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh bạn mới đảm bảo mang lại hiệu quả tiếp thị và tạo ra nguồn khách hàng cho mình.

– Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp: chọn lựa loại hình quảng cáo phù hợp sẽ tác động hiệu quả đến đối tượng định sẵn hướng tới mục đích của bạn. Bạn hãy hình dung đơn giản như sau: nếu mục đích của bạn là tăng lượt xem cho video thì loại hình quảng cáo lúc này cần chọn là đăng tải video chứ đâu cần một nội dung bài viết diễn giải nào khác.

– Lựa chọn hình ảnh quảng cáo sáng tạo và nội dung lôi cuốn, hấp dẫn: hình ảnh quảng cáo sáng tạo, bắt mắt mới thu hút được sự chú ý của đối tượng xem. Nội dung viết lôi cuốn, logic sẽ hấp dẫn tối đa người truy cập. Điểm mấu chốt là trong nội dung viết quảng cáo cần có những từ ngữ thúc đẩy hành động để chuyển đổi người truy cập từ vị trí người xem thành vị trí người mua hàng. 

Facebook la gi nhung dieu can biet

Facebook la gi nhung dieu can biet

– Thiết lập phân khúc khách hàng và áp dụng chiến lược quảng cáo đặc thù:

Nếu không thực hiện phân tách khách hàng thành từng phân khúc, bạn sẽ chẳng thể nắm được nhu cầu cụ thể mà khách hàng mỗi phân khúc hiện đang hướng tới. Lúc này, bạn đâu thể đưa ra chiến lược tiếp thị đặc thù nào để kịp thời ứng biến. Và có thể vô tình, bạn đã đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng của mình.