Image default
SEO 101 Social Media

Digital là gì – Tầm quan trọng của digital trong marketing

Trong thế giới công nghệ thông tin hiện đại, hoạt động marketing đang ngày càng trở nên phổ biến mà digital marketing nắm giữ vai trò quan trọng. Vậy digital là gì? Tầm quan trọng của digital trong marketing cụ thể như thế nào? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Digital là gì?

Digital được dịch nghĩa là “kỹ thuật số”. Trong hoạt động kinh doanh, digital là khái niệm biểu đạt chiến lược tiếp thị dựa trên công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Chiến lược này được thể hiện rõ nét ở hai khía cạnh: môi trường tiếp cận khách hàng và phương tiện tác động đến khách hàng đều vận dụng yếu tố kỹ thuật số.

Digital là gì?

Digital marketing đặc trưng trong quá trình tiếp cận khách hàng với hai hình thức chủ đạosong song cùng tác động, bổ trợ cho nhau. Bên cạnh việc chủ thể xúc tiến người dùng chủ động truy cập website quảng cáo đã tạo lập để tìm đến mình thì chủ thể còn có những động thái chủ động khác, thực hiện đẩy mẫu tin quảng cáo đến địa chỉ kỹ thuật số của người dùng thông qua các phương tiện như: SMS, email, website… Tất cả sự tương tác trên dù theo cách nào cũng đều diễn ra hoàn toàn trong môi trường kỹ thuật số. 

Tầm quan trọng của digital trong marketing

Hiểu được định nghĩa về digital sẽ giúp bạn tiếp tục muốn khám phá ý nghĩa của nó trong hoạt động kinh doanh. Vậy digital mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp trong phần nội dung thứ hai của bài viết này.

– Đối tượng tác động đa dạng và phạm vi tác động rộng lớn:

Sử dụng kỹ thuật số trong marketing không chỉ tác động đến những đối tượng đang online trên các trang mạng xã hội mà còn có khả năng tác động đồng thời đến bất kì nhóm đối tượng nào khác có sử dụng phương tiện kỹ thuật số như: điện thoại, tivi…. Đặc biệt, các đối tượng này không bị giới hạn về độ tuổi, giới tính hay vùng miền. Do đó, digital mang đến cho chúng ta độ phủ sóng rộng lớn hơn trên nhiều vùng đối tượng và nhiều nhóm đối tượng đặc thù.

– Hiệu quả tác động toàn diện và thời gian tác động nhanh chóng:

Phạm vi đối tượng mà digital tác động được càng rộng lớn thì hiệu quả tiếp thị càng cao. Trong khi đó, mức độ phủ sóng của digital là không giới hạn, do đó hiệu quả tiếp thị mang lại cũng là vô biên. Đặc biệt, do digital có thể đồng thời tác động đến nhiều đối tượng tại cùng một thời điểm nên tiết kiệm được tối đa thời gian tiếp thị cho chủ thể.

Tầm quan trọng của Digitaltrong marketing

– Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng:

Thông tin chiều đi được xây dựng chứa đựng cả những nội dung kêu gọi và thúc đẩy hành động từ phía người được tác động. Do vậy, phần lớn là những ai quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ tiếp thị họ mới có động thái phản hồi. Từ đó, bạn sàng lọc và thống kê được nguồn khách hàng tiềm năng để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phương pháp marketing đặc thù nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Tựu chung lại, sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ đòi hỏi bạn phải lựa chọn tinh ý, phản xạ linh hoạt để thích ứng. Chính vì thế, trong marketing, nếu bạn không kịp thời nắm bắt digital thì khả năng tụt hậu trong kinh doanh là rất cao.

Related posts

Tầm quan trọng của sitelink là gì?

admin

Quality là gì – Quality có ảnh hưởng như thế nào đến website

admin

Facebook là gì và cách sử dụng để có được hiệu quả

admin

Leave a Comment